Khám phá bí ẩn rừng Tà Xùa – Tà Xùa Mountain View

Khám phá bí ẩn rừng Tà Xùa – cuốn hút đến lạ kì

Rừng Tà Xùa ở đâu

Có thể bạn chưa biết khu bảo tồn thiên nhiên rừng rêu Tà Xùa thuộc huyện Bắc Yên (Sơn La) nằm sâu trong vùng núi Tà Xùa thuộc huyện Trạm Tấu (Yên Bái). Từ Hà Nội, du khách đi theo quốc lộ 32 khoảng 200km đến thị xã Nghĩa Lộ rồi rẽ vào đường tỉnh lộ 112 đi huyện Trạm Tấu. Trải qua cung đường gần 50km đèo dốc khá hiểm trở, du khách sẽ tới được bản Tà Xùa, xã Bản Công. Vẻ ma mị của rừng nguyên sinh trên đường lên đỉnh Tà Xùa có thể sẽ khiến bạn đắm chìm, quên đi mệt mỏi khi leo lên đỉnh. Cung đường leo lên đỉnh Tà Xùa nổi tiếng trong giới xê dịch nhờ cảnh sắc mê hồn và hùng vỹ. Đỉnh Tà Xùa cao 2.865 m, là nơi giáp ranh hai huyện Trạm Tấu (Yên Bái) và Bắc Yên (Sơn La). Tà Xùa quyến rũ mọi tâm hồn mê du lịch với biển mây trắng xóa cuồn cuộn, lãng đãng giữa những dãy núi cao.

Rừng Tà Xùa

Cảnh đẹp rừng rêu Tà Xùa

Cảnh đẹp rừng Tà Xùa khi bạn leo lên dường như sẽ không cảm thấy mệt mỏi khi thực hiện trekking qua cánh rừng trên đường đến đỉnh Tà Xùa đẹp ma mị, cổ tích. Bạn sẽ phải ngẩn ngơ từ khi đặt những bước chân đầu tiên vào cánh rừng. Nắng chiếu len qua những tán cây cổ thụ khiến mọi thứ nửa thực, nửa hư. Khi không có nắng, khu rừng nguyên sinh lại âm u, kỳ bí. Khu rừng nguyên sinh với những cây dương sỉ trải khắp nền rừng, một vài cây đã chuyển màu lá. Chuyến đi Tà Xùa được Linh thực hiện vào tháng 11, khi đây là lúc giao mùa, nhiếp ảnh gia có thể bắt được những màu vàng, màu đỏ của mùa thu giữa cánh rừng phủ đầy rêu xanh.

Rừng rêu Tà Xùa

Rừng Tà Xùa  khu rừng đa dạng về hệ thống thực vật, nổi bật nhất là những cây đỗ quyên uốn éo, mang những hình thù kỳ dị đầy chất cổ tích.  Khu rừng luôn có không khí âm u, ẩm ướt và hơi lạnh tỏa vào cơ thể. Nhiều lúc mây sương biến thành những trận mưa phùn rả rích, chúng tôi phải lấy áo mưa ra mặc. Càng đi sâu và lên độ cao mới, rừng cây rêu càng hiện ra kỳ dị, như một ma trận sẵn sàng giam nhốt đoàn lữ khách.

Rêu có chỗ thành từng thảm ngay ở dưới đất. Đi trên những thảm rêu sẽ cảm thấy vô cùng thích thú. Trong một gốc cây rêu khô ráo, các chàng trai, cô gái thi nhau vào ngả lưng thử cảm giác thư giãn đặc biệt. Ở trên thân cây, những nhánh phong lan sống cộng sinh đẹp đẽ và quyến rũ.

Rừng nguyên sinh Tà Xùa

Chẳng biết từ bao giờ, hàng ngàn, hàng vạn cây cối ở rừng rêu Tà Xùa bị các loài rêu cỏ bám quanh và biến thành một khu triển lãm rêu xanh. Có lẽ vì thế, khi người ta khám phá ra khu rừng này, do quá ấn tượng nên đặt hẳn cho nó cái tên riêng “Rừng Rêu”. Có những thân cây cổ thụ bị rêu xanh thẫm bám sống từ ngàn đời nay, khiến chúng ta liên tưởng đến những con quái vật của rừng xanh.

Rừng Đỗ Quyên Tà Xùa

Hy vọng bài viết phần nào đã giải cho bạn những thông tin về rừng Tà Xùa, chúc các bạn sẽ có 1 chuyến du lịch Tà Xùa với nhiều bức ảnh đẹp và có 1 trải nghiệm tốt nhất khi đến với Tà Xùa Sơn La.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *