Kinh nghiệm du lịch Cổng Trời Sapa từ A-Z

Cổng trời Sapa nằm ở đỉnh đèo Ô Quy Hồ (một trong tứ đại đỉnh đèo dài nhất Việt Nam) nằm ở độ cao 2.035m so với mực nước biển. Nếu du khách đã từng ngây ngất trước vẻ đẹp tựa chốn tiên bồng tiên cảnh của Cổng trời Hoàng Su Phì ở Hà Giang, Cổng trời Quản Bạ thì bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác đó một lần nữa ở Cổng trời Sapa này.

Kinh nghiệm du lịch Cổng Trời Sapa từ A-Z

Cổng trời Sapa ở đâu?

Cổng trời Sapa nằm trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ – một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam nằm ở độ cao 2.035m so với mực nước biển. Nếu đi từ trung tâm thị trấn Sapa du khách sẽ đi theo lối quốc lộ 4D đường đi Lai Châu, trong đó sẽ đi qua Thác Bạc, Trạm Tôn, Thác Tình Yêu là sẽ tới với Cổng trời Sapa. Ngay từ khi bắt đầu của con đèo Ô Quy Hồ nếu các bạn di chuyển bằng xe máy sẽ cảm nhận ngay những đoạn cua khúc khuỷu, đề nghị những bạn nào có tay lái chắc khỏe hãy vượt đường đèo này thật cẩn thận và lựa chọn những chiếc xe máy có dộ an toàn cao nhé!

Hướng dẫn đường di chuyển tới Cổng trời Sapa

Từ thị trấn Sapa

Quãng đường từ thị trấn Sapa đến cổng trời dài khoảng 18km, nên sẽ mất tầm khoảng 50 phút để đến nơi. Từ thị trấn Sapa, bạn men theo lối bến xe và chợ Sapa, chạy dọc theo quốc lộ 4D cũ. Sau đó, bạn đi tiếp, men theo con đường dẫn đến Thác Bạc và Trạm Kiểm Lâm Trạm Tôn. Lúc này, chỉ cần đi thêm 6 km nữa là bạn đã có thể đặt chân đến Cổng trời Sapa đèo Ô Quy Hồ.

Đường di chuyển đến Cổng Trời Sapa

Từ thành phố Lào Cai

Cung đường từ Lào Cai tới Cổng trời Sapa là tuyến đường huyết mạch kinh tế, nối thành phố Lào Cai đi Lai Châu và các tỉnh phía Tây Bắc của Việt Nam, hiện nay đã được sửa sang và mở rộng hơn rất nhiều nên việc di chuyển cũng trở nên dễ dàng hơn.

Bạn chỉ cần đi dọc theo Quốc lộ 4D khoảng 40km theo hướng đi Lai Châu, rẽ vào đèo Ô Quy Hồ, sau khoảng hơn 1 giờ đồng hồ là đã có thể tới nơi. Nếu đi xe buýt hoặc xe khách, bạn có thể ngắm quang cảnh rừng cây và những thửa ruộng hai bên của cung đường.

Một số lưu ý nhỏ dành cho bạn khi di chuyển tới cổng trời là hãy đi thật cẩn thận. Đường đèo rất dài, ngoằn ngoèo và khá nhỏ, thỉnh thoảng lại có nhiều khúc cua gấp và một vài chỗ bị hỏng rào chắn đường.

Do đó, nếu bạn có tay lái vững thì có thể lái xe và nên chở thêm một người nữa để xe đầm máy hơn tránh tình trạng trơn trượt, đặc biệt là vào những ngày mưa. Còn nếu bạn không tự tin vào tay lái của mình thì có thể thuê xe ôm đến Trạm Tôn, sau đó mua vé cáp treo để lên cổng trời.

Đến cổng trời Sapa thì chơi gì?

1. Chụp ảnh kỉ niệm với Cổng trời Sapa

Nếu đã cất công đặt chân lên Sapa rồi thì còn ngần ngại gì mà không đến với Cổng trời Sapa – nơi gặp gỡ giao thao của đất trời mà lại còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hào hùng khí thế của con đèo huyền thoại. Có những dịp khu vực này du khách đổ về tham quan rất đông nên bạn có đôi khi còn phải xếp hàng để chờ đến lượt được chụp hình đó.

2. Nhâm nhi tách trà nóng

Vì là nằm ở độ cao chỉ kém môt chút so với đỉnh Fansipan nên khi leo lên tới đỉnh không khí sẽ khá lạnh. Sau khi chụp ảnh xong trên đường xuống bạn nên ghé vào quán café tại đó thưởng thức một ly trà gừng mật ong ấm nóng rồi ngắm nghía. Đây sẽ là một điểm dừng chân đáng thử.

3. Săn mây trên độ cao hơn 2.000m

Dịp tháng 9- tháng 10 hàng năm là mùa săn mây tại Tây bắc nên nếu bạn muốn chinh phục những tầng mây dưới chân mình thì ghé một trong 2 điểm là : Đỉnh Fansipan và Cổng trời Sapa. Ngắm nhìn những dải mây trắng trôi nhẹ trên bầu trời luôn khiến ngừoi ta thích thú và muốn đi thêm nhiều hơn nữa. Thời gian thích hợp để săn mây là vào buổi chiều, trong khoảng từ 3-4h chiều, lúc này nắng gần tắt, sương mù giảm bớt sẽ khiến cơ hội săn được mây có sắc xuất cao hơn.

Một số địa điểm không thể bỏ qua khi đến Sapa

Dọc tuyến đường từ thị trấn Sapa đi Cổng trời Sapa – đèo Ô Quy Hồ có rất nhiều các điểm du lịch, để tận hưởng cùng chung tuyến đường các bạn có thể lựa chọn các điểm tham quan thêm như sau:

1. Thác Bạc

Nằm cách thị trấn Sapa khoảng 12km về phía Lai Châu thuộc xã Sán Xả Hồ, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai. Đây là thác nước đẹp nhất tại Sapa, vào mùa mưa nước của dòng thác đổ ào ào mạnh mẽ tung bọt trắng xóa trông như một dải lụa màu bạc. Vì vậy mới có tên gọi là Thác Bạc. Khi đến đây du khách sẽ cảm thấy như mình được lạc vào thế giới khác, bởi Thác Bạc xuất hiện là một khe núi cao, dòng nước ầm ầm đổ xuống tung bọt trắng xóa, mỗi tầng thác là một cung bậc cảm xúc khác nhau.

2. Thác Tình Yêu

Thác Tình Yêu nằm ngay trên lối đi đến Cổng trời cách khu vực Thác Bạc khoảng 2km. Thác có độ cao 1.800m so với mực nước biển, nằm sâu trong khu vực của Vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn.Vẻ đẹp hoang dã gần gũi của những bụi hoa đỗ quyên đỏ vàng rực rỡ đan xen với sắc xanh mượt của khóm trúc đung đưa trong làn gió đại ngàn.

3. Cầu kính rồng mây Sapa

Cầu kính rồng mây Sapa được chính khai trương năm 2020 tọa lạc trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ. Tại đây du khách sẽ được đi trên chiếc cầu kính với phần lối đi dẫn vào bắt sâu vào lòng núi, sau đó lên hệ thống thang máy dài 70m cheo leo, thang máy sẽ đưa du khách lên vị trí của cầu kính cao 2.200m so với mực nước biển và mặt cầu cách vách núi 60m tạo cảm giác như lơ lửng giữa không trung. Giá vé tại đây là 400.000đ/01 người lớn và trẻ em là 200,000đ.

Giá vé vào Cổng trời Sapa bao nhiêu?

Giá vé vào tham quan Quy Hồ Cổng trời Sapa là 80.000 VNĐ/người lớn và đã được tặng kèm thêm phiếu đồ uống miễn phí. Đối với trẻ em dưới 1m thì sẽ không thu phí vào cổng.

Một số khách sạn và resort gần Cổng trời Sapa

Sapa Horizon Hotel

Địa chỉ: Số 018 Phạm Xuân Huân, Thị trấn Sapa, Tỉnh Lào Cai, Việt Nam.
Thông tin liên hệ: 0943 333 333 – 025 7777 7777 – 098 247 9999

Được tân trang lại toàn bộ vào năm 2017, Sapa Horizon Hotel tự tin mang đến cho khách lưu trú một không gian hoàn toàn hiện đại, sang trọng và đẹp mắt.

Khách sạn Sapa Horizon nằm e lệ sau những ngọn núi hùng vĩ của vùng núi Tây Bắc, thị trấn nổi tiếng với những người dân đồng bào có trái tim nồng hậu và ấm áp. Nghỉ dưỡng tại một trong các phòng của khách sạn và thư giãn ở ban công để tận hưởng hết vẻ đẹp của núi rừng và không khí trong lành, thoáng đãng.

Pistachio Hotel Sapa

Địa chỉ: Số 29 Tổ 5 Đường Thác Bạc, Sa Pa, Lào Cai, Việt Nam.
Thông tin liên hệ: 0943 333 333 – 025 7777 7777 – 098 247 9999

Pistachio Hotel Sapa là địa điểm lưu trú lý tưởng cho du khách mỗi khi đến thị trấn mờ sương với thiết kế và hệ thống tiện ích tiêu chuẩn 4 sao quốc tế. Nơi đây còn được biết đến như là một bảo tàng thu nhỏ khi gìn giữ những bản sắc văn hóa của các dân tộc vùng cao Sapa kết hợp tinh tế với phong cách nghỉ dưỡng Châu Âu thời thượng.

Khi nghỉ dưỡng tại đây, du khách không những được trải nghiệm trọn vẹn các dịch vụ đẳng cấp như bể bơi vô cực, spa, phòng gym,… mà còn được chiêm ngưỡng thung lũng Mường Hoa thơ mộng và dãy Hoàng Liên Sơn tráng lệ ngay khu vực ban công của khách sạn.

KK Sapa Hotel

Địa chỉ: 036 đường Mường Hoa, Trung tâm Sapa, Sapa, Tỉnh Lào Cai, Việt Nam.
Thông tin liên hệ: 0943 333 333 – 025 7777 7777 – 098 247 9999

Tự hào là một trong những khách sạn đẳng cấp 5 sao, KK Sapa Hotel luôn đảm bảo mang đến cho du khách sự thư giãn tuyệt đối, với chất lượng cơ sở vật chất đẳng cấp vừa cổ điển vừa hiện đại.

Cách cổng trời Sapa không xa, Tại đây, du khách không chỉ có dịp được chiêm ngưỡng thung lũng Mường Hoa đẹp thơ mộng và vẻ đẹp thanh bình không nơi nào có được của mảnh đất Sapa mà còn được thưởng thức tinh hoa ẩm thực của cả ba miền đất nước. Bên cạnh đó, du khách cũng sẽ có những giây phút thực sự thư giãn bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, luôn phục vụ tận tình và chu đáo.

Sapa Catcat Hills Resort & Spa

Địa chỉ: Số 086, Đường Fansipan, Sa Pa, Lào Cai, Việt Nam.
Thông tin liên hệ: 0943 333 333 – 025 7777 7777 – 098 247 9999

Khi dừng chân tại Sapa Catcat Hills Resort & Spa, du khách sẽ được nghỉ ngơi tại một trong những căn phòng của resort với tầm nhìn dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, tạo cảm giác vô cùng thoải mái và thư thái.

Vì tọa lạc trên một ngọn đồi cao, nơi có nhiều cây cổ thụ xung quanh nên để giữ được không gian tự nhiên, mỗi một phòng, du khách lại có những trải nghiệm khác nhau, vị trí và độ cao khác nhau. Đảm bảo đây sẽ là những trải nghiệm cực kỳ tuyệt vời và lý thú khi đến với Sapa Catcat Hills Resort & Spa.

 

Cổng trời Sapa chắc chắn sẽ là điểm đến du lịch không làm những người thích chinh phục và ưa mạo hiểm phải thất vọng. Trong bài viết này, Du lịch Tà Xùa đã chia sẻ với bạn mọi thông tin về cổng trời từ đường đi, giá vé cho đến những khách sạn gần cổng trời để tiện cho việc nghỉ ngơi và tham quan rồi. Hy vọng, bạn sẽ có một trải nghiệm thật là vui vẻ trong thời gian tới!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *