Sống lưng khủng long Tà Xùa đẹp quên lối về

Sống Lưng Khủng Long – Điểm du lịch vùng núi Tây Bắc bạn không thể bỏ qu

Tà Xùa nơi được các tín đồ đam mê du lịch mệnh danh là “thiên đường săn mây”, một điểm du lịch rất hot trong những năm gần đây. Với bất cứ một du khách nào khi đặt chân đến Tà Xùa đều muốn chinh phục Sống lưng khủng long Háng Đồng – Tà Xùa, vậy nơi đây có gì đặc biệt hãy cùng Tà Xùa Mountain View tìm hiểu ở bài viết dưới đây xem tại sao lại hot đến vậy

Sống lưng khủng long Tà Xùa ở đâu? 

Sống lưng khủng long thuộc xã Tà Xùa địa phận huyện Bắc Yên tỉnh Sơn La, dãy Tà Xùa mọc lên sừng sững tạo nên ranh giới tự nhiên giữa Yên Bái và Sơn La với 3 đỉnh núi hợp thành một kì quan vô cùng hùng vĩ, đỉnh cao nhất là nơi dựng cột cờ của Việt Nam với độ cao 2850m, dãy Tà Xùa hùng vĩ  với đặc trưng là đầu rùa và sống lưng khủng long. 

 

Mây ở Sống Lưng Khủng Long Tà Xùa
Mây ở Sống Lưng Khủng Long Tà Xùa

Sống lưng khủng long Tà Xùa có gì đặc biệt?

Sống lưng khủng long Háng Đồng chính là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn chinh phục khi đặt chân tới mảnh đất Tà Xùa. Nơi đây có địa thế khá đặc biệt, sống núi hướng thẳng về phía thung lũng giữa hai xã Tà Xùa và Háng Đồng giống hình với sống lưng con khủng long đang nằm ngủ. Chính điều này đã tạo ra điểm khác biệt và thu hút được nhiều khách du lịch, tại đây bạn sẽ có thể chiêm ngưỡng được nhiều cảnh đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc và 1 điều vô cùng đặc biệt đó chính là Thiên Đường Mây ở đây sẽ không làm bạn thất vọng.

Hoàng Hôn ở Sống Lưng Khủng Long

Săn mây ở Sống Lưng Khủng Long Tà Xùa

Tà Xùa có đỉnh núi với độ cao lên tới 2.865m. Ở đây có nhiều địa danh để bạn săn mây như: Thiên Đường Mây , Xím Vàng, Háng Đồng, Sống Lưng Khủng Long… Mỗi địa điểm sẽ mang trong mình một nét đẹp riêng, nếu bạn đủ thời gian, hãy đi chinh phục hết những điểm đó nhé.

Sống lưng Khủng Long nằm cách trung tâm xã Háng Đồng chừng 5km. Địa hình nơi đây được cấu thành với thế tựa lưng vào dãy nguyên sinh Tà Xùa tiếp giáp Yên Bái, phía trước mặt là thung lũng sâu hàng trăm mét, hướng về nơi thị trấn. Trên lưng Khủng Long bạn sẽ được chiêm ngưỡng biển mây với sự biến ảo khôn lường, khiến bạn hoàn toàn đắm chìm vào những dải mây nơi đây.

Cảnh đẹp hùng vĩ tại Sống Lưng Khủng Long

Nét đẹp riêng tại Sống Lưng Khủng Long

Nhìn tư xa sẽ trông rất giống một con khủng long đang nằm úp thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên của miền núi Bắc Bộ được bao phủ lên một màu xanh của cây cối, lâu lâu thấp thoáng mờ mờ vài thửa ruộng bậc thang xinh đẹp và những bản làng bình dị của đồng bào dân tộc Mông. Đẹp là thế, nhưng sống lưng Tà Xùa là địa điểm tham quan rất hiếm du khách có thể đến được. Với địa hình nhiều đồi dốc, hẹp và dài khoảng 1.5km, để ngắm nhìn vẻ đẹp của sống lưng, bạn cần có sức khỏe, kĩ năng sinh tồn trong điều kiện địa hình trắc trở.

Thiên đường mây tại sống lưng khủng long

Một số lưu ý khi chinh phục sống lưng khủng long

Để chuẩn bị cho hành trình trình phục sống lưng khủng long du khách cần chuẩn bị thật kĩ lưỡng để đảm bảo an toàn cho bản thân. Bên cạnh đó, điều kiện tại vùng núi cao nên cơ sở vật chất còn thiếu thốn nhiều, du khách cần có những lưu ý sau:

  • Theo dõi tình hình thời tiết: Đây là một trong những lưu ý quan trọng nhất cho hành trình săn mây tại Tà Xùa. Du khách cần theo dõi kĩ tình hình thời tiết và có thể liên hệ trực tiếp chủ homestay mà bạn ở hỏi về tình hình thời tiết để được tư vấn chính xác nhất.
  • Phương tiện: Quãng đường di chuyển đến Tà Xùa khá xa và hiểm trở, bạn có thể lựa chọn phương tiện ô tô hoặc xe máy. Nếu đi xe máy cần kiểm tra kĩ xe trước chuyến đi, phanh, lốp, đổ đầy xăng và chắc tay lái. Đến đoạn đường sống lưng khủng long khuyến khích quý khách nên đi bộ để đảm bảo an toàn.
  • Quần áo: Thời tiết tại Tà Xùa mát mẻ quanh năm do địa hình núi cao, có thể lạnh về đêm, bạn cần chuẩn bị từ 3-4 bộ quan áo để thay đổi và đặc biệt mang theo áo mưa và áo gió.
  • Giày: Du khách cần lựa chọn những đôi giày đế dày, chuyên dụng trekking, cổ giày cao để tránh bị côn trùng cắn và tránh cây cỏ xước làm bị thương chân.
  • Thực phẩm, đồ uống: Quý khách nên mang theo một số đồ khô như bánh mì, xúc xích, lương khô, mì tôm, nước để cứu cánh vào lúc sáng sớm khi ngắm bình minh trên đỉnh Tà Xùa.
  • Đồ điện tử: Điện thoại, sạc điện thoại, đèn pin, máy ảnh là những vật dụng cần mang theo trong hành trình trekking.
Đường lên sống lưng Tà Xùa

Du lịch Tà Xùa Mountain View hi vọng rằng với những thông tin  trên, quý khách sẽ có những thông tin bổ ích trong quá trình tìm hiểu, khám phá về Sống lưng khủng long nói riêng và mảnh đất Tà Xùa nói chung. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ với nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

 Tà Xùa nơi được các tín đồ đam mê xê dịch mệnh danh là “thiên đường săn mây”, một điểm du lịch rất hot trong những năm gần đây. Với bất cứ một du khách nào khi đặt chân đến Tà Xùa đều muốn chinh phục Sống lưng khủng long Háng Đồng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *